การเรียนรู้งานอาชีพ พัฒนาทักษะ สร้างสรรค์อาชีพ จากวิถีชุมชน โดยใช้วิธีปฏิบัติแบบ RTH2 Model ตามแนวทาง
โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 2 ดำเนินการจัดกระบวนการเรียนรู้งานอาชีพ ? พัฒนาทักษะ สร้างสรรค์อาชีพ จากวิถีชุมชน ?โดยใช้วิธีปฏิบัติแบบ RTH2 Model ตามแนวทาง ?เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา?เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและมีงานทำ ให้มีประสิทธิภาพ เกิดทักษะอาชีพ มีทักษะชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข กระบวนการเรียนรู้การแปรรูปอะโวคาโดเป็นข้าวเกรียบ ในชื่อผลิตภัณฑ์ AvocaChips ข้าวเกรียบอะโวคาโดที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับนักเรียนโรงเรียนรวมไทยพัฒนา 2 และเกษตรกรในท้องถิ่น โดยอะโวคาโดที่ถูกแปรรูปเป็นข้าวเกรียบสามารถขายไดในราคาที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับการขายอะโวคาโดสด นอกจากนี้ ข้าวเกรียบอะโวคาโดยังสามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชุมชน S:0